Hội thảo Đổi mới QLGD - TRƯỜNG THPT NÀ BAO
Chung Công Sự gửi đến Học sinh khối 12 (): Chúc các em học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2016! (Lúc: 05.05.2016 09:19)                     
23:47 ICT Thứ bảy, 16/12/2017

Trang nhất » TRANG CHỦ » TIN TỨC

Hội thảo Đổi mới QLGD

Chủ nhật - 25/12/2011 18:39
Hội thảo Đổi mới QLGD

Hội thảo Đổi mới QLGD

Ngày 29/11/2011, Sở Giáo dục và đào tạo Cao Bằng đã tổ chức Hội thảo khoa học xây dựng nhà trường đổi mới quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực hiệu quả năm học 2011 – 2012. Tham dự Hội thảo gồm: Lãnh đạo các Phòng Giáo dục, Hiệu trưởng...

 

Hội Thảo khoa học xây dựng nhà trường đổi mới quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực hiệu quả.

dsc01_600_x_450_500         
Ngày 29/11/2011, Sở Giáo dục và đào tạo Cao Bằng đã tổ chức Hội thảo khoa
học xây dựng nhà trường đổi mới quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh
giá tích cực hiệu quả năm học 2011 – 2012. Tham dự Hội thảo gồm: Lãnh đạo
các Phòng Giáo dục, Hiệu trưởng các trường THPT và DTNT các huyện,
chuyên viên phòng GDTrH và phòng chuyên môn Sở. Trước khi bước vào hội
thảo, các đại biểu đã được ban tổ chức phát tài liệu Kỷ yếu Hội Hội thảo khoa
học xây dựng nhà trường đổi mới quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh
giá tích cực hiệu quả năm học 2011 – 2012. Tài liệu Hội thảo đăng 12 bài
nghiên cứu khoa học về đề tài đổi mới quản lý và phương pháp dạy học trong
số 70 bài của các đơn vị gửi về.
       Qua các bản tham luận, có nhiều ý kiến đóng góp, tranh luận sôi nổi, thể
hiện sự năng động, nhiệt tình của số đông đại biểu tham dự. Kết thúc
hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Tân Phó Giám đốc Sở trưởng ban tổ chức
Hội thảo, thay mặt Chủ tịch đoàn, đánh giá các bản tham luận cơ bản đều đạt
chất lượng tốt, đồng thời nêu lên những vấn đề cần tiếp tục quan tâm thực
hiện như sau:
+ Các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô giáo và tất cả mọi người trong cộng
đồng xã hội nên có quan niệm đúng đắn trong việc nhìn nhận: Đổi mới quản lý,
đổi mới phương pháp Giảng dạy và kiểm tra đánh giá ở các trường
THCS và THPT và DTNT là rất cần thiết.
+ Dù đổi mới phương pháp giảng dạy nào cũng đòi hỏi giáo viên phải đầu tư
nhiều công sức vào nghiên cứu, soạn giáo án và khi giảng dạy thì phương
pháp giảng dạy theo luật giáo dục đã qui định: Về PPDH, luật giáo dục quy
định ”Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động,
tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học,
khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.”
(Luật giáo dục 2005, điều 5).”Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy
tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS, phù hợp với đặc điểm
của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tư học, khả năng làm việc
theo nhóm; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến
tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho HS”(Luật giáo dục 2005 điều 28 ).
+ Phải có sự hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục về phương hướng và
những việc cần làm để đổi mới PPDH. Hướng dẫn về đổi mới PPDH phải thông
suốt từ SởGD&ĐT, Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý các trường học và từng
giáo viên, không để giáo viên phải "đơn độc" trong việc đổi mới
PPDH.
+ Hoạt động đổi mới PPDH của giáo viên phải có sự hỗ trợ thường
xuyên của đồng nghiệp thông qua dự giờ thăm lớp và cùng rút kinh nghiệm.
+ Trong quá trình chỉ đạo đổi mới PPDH, cần nghiên cứu để tổ chức hợp lý việc
lấy ý kiến của học sinh về PPDH của thầy cô giáo với tinh thần
xây dựng.
+ Quá trình thực hiện đổi mới PPDH phải là quá trình hoạt động
tự giác của bản thân giáo viên và là phù hợp yêu cầu của cơ quan quản
lý giáo dục.
+ Tổ chức các phong trào thi đua và có chính sách khen thưởng nhằm động
viên kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân tích cực và đạt hiệu quả trong hoạt
động đổi mới PPDH ở các trường, tổ chức nhân rộng các điển hình tập thể,
cá nhân tiên tiến trong phong trào đổi mới PPDH. Sau đó đồng chí nêu trách
nhiệm của giáo viên, tổ bộ môn,Hiệu trưởng, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT.
Đồng chí nhấn mạnh trách nhiệm của Hiệu trưởng:
+ Phải phấn đấu làm người đi tiên phong về đổi mới PPDH.
+ Kiên trì tổ chức hướng dẫn giáo viên thực hiện đổi mới PPDH.
+ Chăm lo các điều kiện, phương tiện phục vụ giáo viên đổi mới PPDH.
+ Tổ chức hợp lý việc lấy ý kiến của giáo viên và học sinh về chất lượng giảng
dạy,giáo dục của từng giáo viên trong trường.
+ Đánh giá sát đúng trình độ, năng lực và sự phù hợp trong PPDH của từng
giáo viên trong trường, từ đó, kịp thời động viên, khen thưởng những giáo viên
thực hiện đổi mới PPDH mang lại hiệu quả.
 
dsc02_600_x_450_500_01 dsc03_600_x_450_500
dsc04_600_x_450_500
dsc05_600_x_450_500dsc06_600_x_450_500dsc08_600_x_450_500dsc010_600_x_450_500dsc011_600_x_450_500dsc012_600_x_450_500dsc014_600_x_450_500dsc015_600_x_450_500

Tác giả bài viết: Phạm Hồng Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đợi chờ:Ðối với những người đợi chờ, một lát dường như một nămTục ngữ Trung Quốc



Chú ý : Bạn kích vào banner ở trên, chờ 5 giây để quảng cáo và nhìn bên phải trang web và kích vào hình    để ủng hộ website nhà trường nhé! . 

ĐĂNG NHẬP

TIỆN ÍCH

             

   Bản đồ              Tài Liệu TK

             

  TKB Lớp         TKB Giáo Viên

                  

  Xem Điểm TN          Dịch

AI ĐANG TRUY CẬP

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 7267
  • Tháng hiện tại: 154181
  • Tổng lượt truy cập: 8486503

Quản trị site

QUẢNG CÁO

Xe đạp điện chính hãng
Mách bạn cách phân biệt Xe điện chính hãng và xe kém chất lượng
Thiết kế cửa hàng quần áo nữ
Thiết kế shop quần áo thời trang nữ thu hút khách hàng
Sửa iphone uy tín ở hcm
Địa chỉ sửa Iphone uy tín TPHCM cam kết chất lượng
Mở Hộp Chat